Học Lớp 6 theo Sở GDĐT, kết quả đầu vào của các trường THCS được thực hiện theo phương pháp xét tuyển, nhưng với các trường chuyên thì các học sinh lớp 5 lên lớp 6 phải trải qua một kỳ thi căng thẳng.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TỐT TIẾNG ANH

Học tiếng Anh đòi hỏi phải hành động. Bạn có thể biết tất cả các thủ đoạn để tìm hiểu, nhưng nếu bạn không bắt đầu để làm điều đó, bạn sẽ không bao giờ thành công. Thực tế là nếu bạn muốn sử dụng tiếng Anh thành thạo, bạn cần phải thay đổi cuộc sống của bạn. Dưới đây là một vài ví dụ về những điều bạn có thể làm:

  • Đọc các cuốn sách viết bằng tiếng Anh mỗi ngày một giờ, phân tích câu ngữ pháp và khảo sát mới từ điển tiếng Anh Nghe đọc sách hoặc băng, đĩa bằng tiếng Anh; trên mỗi phân đoạn để tạm dừng và cố gắng tìm ra những gì nó nói trên; học tập theo cách phát âm của người nói.
  • Hãy dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục âm "r". Viết một e-mail bằng tiếng Anh, bằng cách sử dụng từ điển hoặc động cơ thử nghiệm trực tuyến mỗi 20 giây để đảm bảo rằng bạn đã viết một cách chính xác; dành 5 phút để viết một câu.
  • Suy nghĩ về một câu tiếng Anh bạn chỉ cần đọc, liệu bạn có thể sử dụng các mạo từ "a" thay cho "the" được không; tìm những câu tương tự trên mạng cho kết quả chính xác.
  • Đi dạo xung quanh và đặt những câu tiếng Anh đơn giản trong đầu (trong những điều mà bạn gặp trên đường) Ai sẽ đi làm trò chơi điên rồ này? Chỉ có một người duy nhất - là loại người mà thích làm việc.

Nếu bạn muốn học tiếng Anh tốt, bạn phải trở thành con người như vậy. Bạn đã bao giờ nghe nói về một người nào đó trở thành công bằng cách làm những điều mà anh ta ghét chưa?



Vấn đề cốt yếu khi học tiếng Anh
Vấn đề quan trọng trong việc học tiếng Anh là tất cả mọi người đều muốn nói tiếng Anh thành thạo, nhưng hầu hết trong số họ không muốn dành thời gian cho việc tự học. (Đó có thể là lý do tại sao họ đã được đăng ký trong các lớp học tiếng Anh và mong muốn các giáo viên truyền đạt kiến ​​thức của họ.)

Về cơ bản, nó là sự thiếu động lực đã khiến người ta không muốn dành nhiều thời gian học tiếng Anh và nếu có không phải là thường xuyên. Ví dụ, một người có thể học các cụm động từ trong vòng 12 giờ trước khi kỳ thi bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, ông sẽ không bận tâm để dành 30 phút mỗi ngày để đọc tiếng Anh. Vì vậy, không cảm thấy quan tâm trong việc học tiếng Anh như thế anh sẽ tìm hiểu trong tình huống bắt buộc chỉ. Vấn đề là những nỗ lực một thời gian không mang lại kết quả như bạn mong đợi, trong khi các hoạt động nhỏ hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả rất cao.



Thái độ tiêu cực
Một trong những lý do mà mọi người không muốn dành thời gian để học tiếng Anh là bởi ý nghĩ rằng nó được kết hợp với những hoạt động gây phiền nhiễu. Khi chúng ta nghĩ về "học tiếng Anh", họ thường nghĩ về lớp đơn điệu, bài tập ở nhà chán. Biết tiếng Anh là điều cần thiết cho sự nghiệp của họ, họ không có động lực cho công việc mà họ đã làm được khoan đã! Trong tâm trí của họ, học tiếng Anh là điều phải làm, không phải những gì họ muốn làm.

So sánh giữa các trường học thường xuyên, học viên nhiệt tình
Paula là một người học ngôn ngữ tiếng Anh thông dụng với rất ít quyết tâm. Cô cũng lấy cảm hứng ở mức cao như ngày trước kỳ thi bằng tiếng Anh hoặc không thể giao tiếp với khách hàng nước ngoài qua điện thoại. Những tình huống này làm cho cô ấy nghĩ rằng: "Tôi phải làm gì đó để cải thiện trình độ tiếng Anh." Tuy nhiên, họ rất hiếm, đôi khi chỉ một tháng một lần. Vì vậy, mặc dù cô đã học được những nỗ lực hợp lý hơn (ví dụ, hai ngày trước khi kỳ thi), kết quả là không tốt. Cô sẽ quên 90% những gì họ đã học được trong vòng một tháng. Điều này là rất bình thường: bạn phải sửa đổi thường xuyên, nếu không bạn sẽ quên sạch. Đó là cơ chế hoạt động của bộ nhớ con người.

Bây giờ, chúng ta quan sát một người học ngôn ngữ tiếng Anh khác nhau - Judy. Judy đã dành gần 30 phút mỗi ngày để đọc một cuốn tiểu thuyết được viết riêng cho người học tiếng Anh (với ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu). Cô đã mua một cuốn từ điển Anh-Anh và sử dụng nó để tham khảo khi gặp uốn cong. Khoảng thời gian ban đầu là rất khó khăn. Reading và từ điển người dùng không phải là "hoạt động bình thường" của cô. Mỗi câu trong tiếng Anh là một thách thức.

Nhưng sau hai tuần, Judy có thể đọc nhanh hơn. Trong khi đọc, cô thường xuyên nhìn thấy các từ đã học. Cô ấy không cần phải điều tra chúng trong từ điển một lần nữa và biết rằng tôi có tiến bộ nhiều hơn nữa. Judy cảm thấy gần đây mình học được rất nhiều và mong được học hỏi nhiều hơn nữa. Mỗi ngày, bạn đang háo hức chờ đợi để đọc. Cuốn sách chính đã cho cô cơ hội để sử dụng những gì họ đã học được (hưởng tiến độ) và trau dồi nhiều hơn nữa. Thông qua việc đọc thường xuyên mà cô nhớ từ vựng lâu hơn và vì thế ngày càng tăng. Judy đã đi đúng hướng. Cô nhanh chóng đọc các tờ báo và các nguồn thông tin khác được viết bằng tiếng Anh.

Những gì bạn cần để học tiếng Anh tốt?
Nếu bạn giống như Paula và không thích đọc sách tiếng Anh, chú ý đến các câu hỏi bằng tiếng Anh hoặc đọc thực hành âm "r", bạn sẽ phải làm một cái gì đó khác. Có rất nhiều cách để khơi dậy hứng thú trong việc học tiếng Anh vẫn là tốt nhất, nhưng bạn làm những gì bạn thích.

Nếu bạn nhìn thấy một đoạn video hài hước trên Internet, đọc các bài viết về ban nhạc yêu thích của bạn hoặc trò chuyện với bạn bè trên một diễn đàn thú vị trong tiếng Anh, họ sẽ mang lại cho bạn nhiều niềm vui. Khi chúng ta nghĩ về "tiếng Anh", bạn không còn nghĩ về lớp học nhàm chán, các quy tắc ngữ pháp và một sự cố chờ một danh sách dài của các từ để được ghi nhớ. Thay vào đó, bạn sẽ nghĩ về một chương trình truyền hình hài hước, các ban nhạc và những người bạn mà bạn yêu thích. Trong thời gian đầu tiên của bạn, tiếng Anh sẽ không thuộc đối tượng đáng ghét ở trường nữa, đó là niềm vui trong ngày của bạn. 




QUAN TÂM ĐẾN TRƯỜNG THCS
Hãy điền thông tin, chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn ngay.

Họ và tên*:

Điện thoại*:

Email*:

Lời nhắn:



Khóa Học Hè Hấp Dẫn Nhất Hiện Nay Dành Cho Học Sinh THCS và THPT

Đăng Ký Ngay