Học Lớp 6 theo Sở GDĐT, kết quả đầu vào của các trường THCS được thực hiện theo phương pháp xét tuyển, nhưng với các trường chuyên thì các học sinh lớp 5 lên lớp 6 phải trải qua một kỳ thi căng thẳng.

Sẽ không có thi tuyển vào lớp 6 (2016 - 2017).


Các bậc phụ huynh có thể đang rất lo lắng cho con em mình khi các em chuẩn bị bước vào mùa chuyển cấp từ tiểu học sang trung học cơ sở.

media.doisongphapluat

Theo thông tin từ Sở Giáo Dục, việc các trường trên địa bàn Tp, Hồ Chí Minh tuyển sinh lớp 6 sẽ diễn ra từ 15/6 đến ngày 15/7. Cũng như năm trước,  tất cả quận, huyện sẽ dựa trên quy tắc tuyển sinh là: ưu tiên cho học sinh thường trú tại địa phương và chỉ xét tuyển để học sinh vào lớp 6, chứ không tổ chức thi tuyển như những năm trước.

Năm học này, Trường chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ tuyển 600 học sinh vào lớp 6 với 3 điều kiện xét tuyển là: các em học sinh đã hoàn tất bậc tiểu học cùng với điểm kiểm tra định kỳ cuối lớp 5 môn Toán và Văn đạt 9 điểm trở lên. Thêm vào đó là, học sinh sẽ phải tham gia kiểm tra để khảo sát năng lực tiếng Anh.

Hồ sơ dự tuyển lớp 6 vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa đã được đăng tải trên trang web của trường, phụ huynh chỉ cần tải xuống, in ra và nộp cho trường.

Nếu không trúng tuyển, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện tại địa bàn thành phố.

Khóa Học Hè Hấp Dẫn Nhất Hiện Nay Dành Cho Học Sinh THCS và THPT

Đăng Ký Ngay